So sánh xe Toyota Sienna hay Honda Odyssey 2015

Hình dáng tổng thể của đuôi xe Odyssey cũng được cải tiến theo hướng hiện đại hơn.
Hướng đến nhóm đối tượng khách hàng là những ông bố bà mẹ có nhu cầu về xe gia đình, Đẳng cấp của hai thương hiệu nổi tiếng và lâu đời này sẽ khiến cho 2 mẫu xe trở thành sự không lựa chọn không thể bỏ qua. Năm nay phiên bản cập nhật của hai mẫu xe tải nhỏ với những tính năng mới được trang bị, hứa hẹn nâng tầm cuộc đua cho ngôi vị “ mẫu xe gia đình hoàn hảo” khi so sánh ô tô.


Toyota Sienna và Honda Odyssey là hai ông lớn đáng gờm khi so sánh ô tô minivan
Toyota Sienna 2015 là một trong những chiếc minivan bán chạy nhất tại Mỹ. Nhìn chung, mẫu xe này được được đánh giá tích cực nhờ những tính năng như rộng rãi, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Sienna 2015 hoàn toàn có thể cạnh tranh ngôi vương minivan hàng đầu hiện nay với Honda Odyssey về độ linh hoạt của ghế ngồi trên xe.

Trong khi đó, bên kia đối thủ, Honda Odyssey không hề kém cạnh, Theo dữ liệu của IHS Automotive, Honda Odyssey là mẫu xe minivan bán chạy nhất tại thị trường Mỹ trong năm 2013 và 2014. Dù là mẫu xe phục vụ gia đình nhưng Honda Odyssey cũng đi kèm nhiều trang thiết bị cao cấp nâng tầm cạnh tranh lên cao hơn bao giờ hết.

Ngoại thất

Ít người có ý định mua một chiếc minivan dựa trên kiểu dáng và phong cách mà phần lớn là dựa vào chức năng và độ thoải mái. Tuy nhiên, Toyota và Honda đã nỗ lực để ngoại thất của chiếc Sienna và Odyssey 2015 bắt kịp xu hướng thiết kế hiện đại nhất.

Về mặt thiết kế, các thế hệ của Honda Odyssey có diện mạo rất tương đồng. Điểm khác biệt duy nhất chỉ xảy ra ở các chi tiết phía trước và sau xe. Ở mỗi thế hệ, sự thay đổi mạnh mẽ nhất thực ra nằm ở nội thất bên trong. Đầu xe Honda Odyssey có nắp ca-pô dập nổi theo phong cách trẻ trung, đẹp mắt. Cặp đèn pha Halogen tự động kết hợp cùng dải đèn LED ban ngày là một điểm nhấn nổi bật làm nên đặc trưng riêng cho “khuôn mặt” của xe.

Khi so sánh ô tô, Toyota Sienna nổi bật nhờ sở hữu phần đầu xe ấn tượng
Thiết kế đuôi xe Honda Odyssey được nhiều người đánh giá là khá hài hòa với cụm đèn hậu dạng LED ống mới. Hình dáng tổng thể của đuôi xe Odyssey cũng được cải tiến theo hướng hiện đại hơn.

Bên kia đối thủ, Toyota Sienna sở hữu phần đầu xe ấn tượng các mẫu Sienna LE, XLE và Limited được thiết kế lưới tản nhiệt mới có vị trí thấp, khác với Honda Odyssey và Ford Flex. Mắt lưới tản nhiệt mới có hình lục giác thay vì ngang như trước đây. Đèn pha LED-DRL mới được trang bị cho các mẫu SE và Limited. Giống như đèn pha, đèn hậu cũng được thiết kế lại và được trang bị cả đèn phanh LED phía sau. Ngoài ra, Toyota Sienna 2015 còn có cánh gió phía sau và cốp nâng điều khiển bằng điện.

Nội thất

Nội thất trong chiếc Sienna 2015 được trang bị bảng điều khiển trung tâm với màn hình lớn hơn. Đồng hồ được thiết kế mới. Ở phiên bản cao cấp đồng hồ hiển thị nhiều màu sắc trong khi ở phiên bản thấp hơn chỉ là 2 màu đen trắng. Các vật liệu được sử dụng cho nội thất xe cũng được cải thiện. Ngoài ra, Toyota Sienna 2015 còn có thiết kế vô-lăng mới.

Sienna thực sự là một chiếc minivan to lớn

Trong so sánh với Toyota, toàn bộ dòng Honda Odyssey 2015 đều được trang bị gương quan sát mở rộng dành cho người lái và camera chiếu hậu hỗ trợ đỗ xe. Những tính năng tùy chọn bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống giải trí hàng ghế sau (RES) và camera chiếu đa góc.

Tùy chọn trên hầu hết mẫu Toyota Sienna 2015 bao gồm định vị DVD, bộ phần mềm kết nối ứng dụng di động Entune của Toyota, hệ thống giải trí ghế sau DVD với hai màn hình rộng 16.4 inch và audio cao cấp. Ngoài ra, chiếc xe còn có bộ tương thích Blu-Ray, HDMI và SD-Card.

Tính năng ấn tượng của Honda Odyssey là hệ thống giải trí hàng ghế sau (RES) và camera chiếu đa góc

Nhắc đến minivan là phải nói về không gian. Honda Odyssey còn có một điểm mạnh là không gian nội thất rộng rãi, có thể chở theo 7 người nên phù hợp với các gia đình đông thành viên. Xét về yếu tố này, Toyota Sienna 2015 cũng không hề kém cạnh. Với chiều dài hơn 5,5m và chiều rộng gần 2m, Sienna thực sự là một chiếc minivan to lớn.

Động cơ

Khi so sánh xe ô tô Honda và Toyota, cả 2 mẫu xe ở phiên bản tiêu chuẩn đều được trang bị động cơ V6, dung tích 3.5 lít, Trong khi động cơ của Honda Odyssey 2015 sản sinh công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 339 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp thì động cơ của Sienna nhỉnh hơn khi sản sinh công suất tối đa 266 mã lực.

Tay lái trợ lực điện tử là một điểm mới ở Toyota Sienna 2015, giúp ích nhiều khi phải tải một trọng lượng lớn và chạy trên đường cao tốc. Mặc dù có chiều dài tương đối lớn nhưng chiếc Sienna 2015 có chuyển động khá êm ái và tay lái nhanh nhạy, giúp chiếc xe trở nên cực kỳ cơ động khi lái xe trong thành phố.

2015 Honda Odyssey.


Khi so sánh ô tô, Honda Odyssey ghi điểm nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời
Trong khi các phiên bản truyền động cầu trước của Sienna tiêu thụ nhiên liệu ở mức 7.65 l/ 100km trong thành phố và 10.6 l/ 100km đường trường, khá ổn định nhưng xếp sau Honda Odyssey với các mức tiêu hao nhiên liệu trong thành phố và trên đường cao tốc lần lượt là 8 l/ 100km và 11.9 l/ 100km.

Nhình chung, Toyota Sienna 2015 là một chiếc minivan ưa nhìn với không gian cực kỳ rộng rãi, có thể lên đến 8 người, tùy chọn hàng ghế thứ hai: dài hoặc ngắn, là một lựa chọn không tồi trong phân khúc. Trong khi Honda Odyssey có ưu điểm là xử lý nhanh nhẹn, sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu, cabin yên tĩnh và hai hàng ghế sau linh hoạt.

Tuy nhiên, nhược điểm của xe có giá thành của Honda Odyssey 2014 cao hơn các đối thủ cạnh tranh. Honda Odyssey 2015 được chia thành 7 bản trang bị khác nhau, trong đó, rẻ nhất là Honda Odyssey 2015 bản LX với giá 28.975 USD tại thị trường Mỹ. Đắt nhất đương nhiên là Honda Odyssey Touring Elite 2015 trị giá 44.600 USD.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *